Pháp luật quy định thế nào về hứa thưởng?

Pháp luật quy định thế nào về hứa thưởng?

Theo điều 571 Bộ luật Dân sự 2015, việc rút tuyên bố hứa thưởng chỉ được thực hiện khi chưa đến hạn bắt đầu thực hiện công việc. Hứa thưởng là giao dịch dân sự, pháp luật không quy định bắt buộc về hình thức, cũng không yêu cầu phải công chứng, chứng thực.

Theo đó, người đã công khai hứa thưởng phải trả thưởng cho người đã thực hiện công việc theo yêu cầu của người hứa thưởng.

Nếu các bên chứng minh được tính xác thực của thỏa thuận này, công việc hứa thưởng không vi phạm điều cấm của luật, không trái đạo đức xã hội thì thỏa thuận hứa thưởng được pháp luật thừa nhận.

Tuy nhiên, người hứa cho thì tiếc của, người được hứa thì đôi khi lại không cam tâm, nghĩ mình xứng đáng nhận được nhiều hơn.




Thực tế có rất nhiều vụ việc tranh chấp liên quan đến hứa thưởng xảy ra giữa những người môi giới nhà đất và chủ đất. Thường chủ đất sẽ hứa hẹn mức thưởng khá cao, nhưng khi bán được lại không muốn trả số tiền mình đã hứa.

Trong các vụ việc, nếu có đủ bằng chứng (văn bản thỏa thuận, ghi âm, người làm chứng...), nhiều người môi giới đã đòi được số tiền thưởng.

Trích nguồn Báo Tuổi Trẻ

Call
0904357835

ĐĂNG KÝ LIÊN HỆ XEM NHÀ

THÔNG TIN LIÊN HỆ ĐÃ ĐƯỢC KHO NHÀ THUÊ

XÁC THỰC CHÍNH CHỦ